10. bekkur – þjóðfélagsfræði
Gátlisti - vor 2011
Hverjir ráða
Samfélög bls. 90-103
· Samfélag
· Þjóðfélag
· Þjóð
· Ríki
· Þjóðernisminnihluti
· Fjallkonan
· Hvernig mótar þú samfélagið? En samfélagið þig?
· Tungumálið
· Hlutverk samfélaganna – 5 hlutverk
· Félagsmótun
· Félagsmótunaraðilar
· Frummótun
· Síðmótun
· Félagsleg viðmið
· Skráð viðmið
· Óskráð viðmið
Lýðræði og vald bls. 104-116
· Stjórnmál
· Lýðræði
· Þrælasamfélag
· Þjóðfundur
· Idíótar
· Staða kvenna í Aþenu til forna
· Franska byltingin 1789
· Frelsisstríðið í Bandaríkjunum 1776
· Borgaraleg réttindi
· Beint lýðræði
· Óbeint lýðræði
· Fulltrúalýðræði
· Þjóðaratkvæðagreiðsla
· Lýðveldi
· Þingræði
· Beint vald
· Óbeint vald
· Löglegt vald
· Ólöglegt vald
· Ólögleg valdbeiting
Stjórnskipan bls. 117-139
· Stjórnarskrá íslenska lýðveldisins
· Fyrsta stjórnarskrá Íslands
· Þrískipting ríkisvaldsins – löggjafarvald – framkvæmdarvald – dómsvald
o Vita hvað það gengur út á, hvernig hver þáttur er og hver fer með það
§ Alþingi – ríkisstjórn - dómsstólar
· Mannréttindi – lagalega – pólitískt – siðferðileg
· Einkenni mannréttinda
· Forsetar Íslands
· Völd forseta
· Stjórnmálaflokkar
· Fjárlög
· Þannig starfar Alþingi:
o Málstofa
o Þingnefndir
o Fastanefndir
o Forseti Alþingis
o Þingflokkar
· Lagafrumvörp – stjórnarfrumvörp – þingmannafrumvörp
· Umræður um lagafrumvörp
· Hagsmunahópar
· Ríkisráð
Samastaður í heiminum
Hvað er að vera Íslendingur? Bls. 142-170
· Ímynd Íslands
· Náttúra og veðurfar hefur áhrif á þjóðina
· Lífsskilyrði á Íslandi
· Bókaþjóð?
· Hælisleitandi
· Flóttamaður
· Ísland – einsleitt samfélag
· Alþjóðavæðing – kostir og gallar
· Evrópusambandið
· Efnahagskreppan
· Þjóðargjaldþrot
· Verðbólga
· Íslenska útrásin
· Seðlabanki Íslands
· Skuldabréf
· Íbúðalánasjóður
Hugsanleg ritgerðarefni:
· Fátæka Ísland: Er Ísland fátækt eða ekki? Er kreppa eða erum við of vön miklum lífsgæðum?
· Lýðræði: Fjallaðu um hvaða hugmyndir um lýðræði koma, hvernig þær hafa þróast í gegnum aldirnar og hver sé munurinn á lýðræði nú og til forna
· Skólaþing: segðu frá ferðinni á skólaþing, þeim markmiðum sem átti að ná fram með þeirri heimsókn, hvað þú lærðir, hvað var áhugaverðast og hvernig skólaþingið breytti hugsanlega sýn þinni á pólitík og málefni samtímans.
· Dauðarefsingar: Hver er skoðun þín á dauðarefsingum? Ætti að taka þær upp aftur og þá hvers vegna/ekki?
· Þjóðfélagsfræði: Er það nauðsynlegt fag? Hvað læra nemendur á því að sitja í þjóðfélagsfræði? Á að kenna hana eða sleppa? Hvers vegna/ekki?
No comments:
Post a Comment